รีวิว หนัง  Ex Machina

 เมื่อชีวิตไร้จุดประสงค์ที่แน่ชัด 


หนัง Sci-fi จิตวิทยาเรื่องนี้ดูสนุก ดูง่าย และแปลกมาก ๆ มันทำเหมือนว่าตัวละครหลักเข้าไปสำรวจหุ่นยนต์สาวตัวหนึ่ง แต่เรากลับมองเห็นในทางตรงกันข้าม เรารู้สึกเหมือนหุ่นยนต์กำลังสำรวจเราอยู่ตลอดเวลามากกว่า


หนังยังพาเราไปตั้งคำถามต่อหลาย ๆ สิ่ง เช่น เเท้จริงเเล้วพระเจ้าอาจจะสร้างมนุษย์จริง ๆ เเต่เขาอาจจะไม่มีจุดประสงค์ใด ๆ เลยทั้งสิ้น เขาแค่สร้างเราได้เท่านั้น เหมือนที่เราสามารถก่อกองทรายได้ ปั่นจักรยานปล่อยมือได้ หรือสามารถผิวปากได้ เราแค่ทำได้เท่านั้นเอง , ทำไมมนุษย์ไม่สามารถยอมรับได้ว่าตัวเองเกิดมาโดยที่ไม่มีจุดประสงค์ใด ๆ ? หรือเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องสร้างจุดประสงค์ขึ้นมาด้วยตัวเอง?  และนี่คือพระเจ้าในแบบ  Ex Machina ที่สามารถสร้างหุ่น Ai ที่ชาญฉลาดได้ เพียงเพราะเขาสามารถสร้างมันได้เท่านั้น

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : movieup2you.com

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น