รีวิว หนัง 

If Cats Disappeared From the World

หนังเล่าเรื่องบุรุษไปรษณีย์หนุ่มในเมืองเล็กๆ ที่ใช้ชีวิตไปวันๆอย่างไร้จุดหมาย โดยมี เจ้ากะหล่ำ แมวแสนรักเป็นเพื่อนสนิทที่สุด กระทั่งวันหนึ่งเขาพบความจริงที่ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคร้ายแรงระยะสุดท้ายและจะมีชีวิตอยู่ได้อีก1วัน คืนนั้นเองที่เขากลับบ้านมาพบกับยมทูตที่ยื่นข้อเสนอเพื่อแลกกับการต่ออายุ1วัน ด้วยการแลกสิ่งของ1ชิ้น ซึ่งของชิ้นนั้นจะหายไปจากโลกนี้พร้อมความทรงจำของทุกๆคน หนุ่มไปรษณีย์ค่อยๆแลกของไปทีละชิ้นๆ พร้อมภาพความทรงจำเก่าๆที่ปรากฏขึ้นมาให้เขาคิดทบทวน รวมถึงอดีตแฟนเก่าที่กลับเข้ามาในชีวิตเขาอีกครั้ง [ พล็อตเรื่องออกแนวแฟนตาซีนิดๆ ]

If Cats Disappeared From The World งดงามในแง่ของเรื่องราวและประสบความสำเร็จในการนำเสนอชนิดทำเอาน้ำตาไหล มันมีแง่คิดให้เรากลับมามองชีวิตตัวเองว่าเราใช้มันทุกวินาทีวันนี้คุ้มค่าแล้วหรือยัง พร้อมทำให้เราเห็นคุณค่าของทุกสิ่งรอบกายมากขึ้นกว่าเดิม บทเรียนที่ตัวละครเอกได้รับก็คือ มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัวเลยถ้าพรุ่งนี้เราต้องตายหายไปจากใบนี้ สิ่งสำคัญคือการที่เรามองเห็นความสวยงามของสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ความทรงจำดีๆ ความผูกพันดีๆ เราได้ทำเต็มที่กับสิ่งที่เรารักและคนที่รักเราแล้วรึยัง ทั้งหนังยังเลือกฉากสุดท้ายของเรื่องได้งดงามมากๆ ทาศแมวทั้งหลายไม่ควรพลาด หนังแมวๆ แนวๆ เรื่องนี้

นำแสดงโดย ทาเครุ ซาโต้ ดาวรุ่งพุ่งแรงของญี่ปุ่นซึ่งโด่งดังจาก Rurouni Kenshin ซามูไรพเนจร ทุกภาค

ติดตามรีวิวภาพยนตร์ ได้ที่ : รีวิว ภาพยนตร์

ติมตามเพจได้ที่ : มูฟวี่ Up2You

ความคิดเห็น